Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

TÍNH CHI PHÍ XÂY NHÀ

Hẳn nhiên ai cũng muốn biết được việc xây dựng ngôi nhà của gia đình mình hết bao nhiêu tiền, có hai cách để tính chi phí xây nhà cơ bản nhất, đó là:
Cách 1Chi phí xây nhà trọn gói giá rẻ = (đơn giá xây nhà) x (diện tích xây dựng).
Đây là cách đơn giản nhất để mọi người nhẩm tính xem chi phí xây dựng toàn bộ công trình nhà mình hết bao nhiêu tiền. Vì thế mà, đại đa số khách hàng đều đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này. Để tính chi phí xây nhà cần tính Đơn giá xây nhà (đ/m2) và Diện tích xây dựng (m2).
Đơn giá xây nhà (ĐG):
Hiện nay, đơn giá xây nhà trọn gói tại Hà Nội rơi vào khoảng từ: 4.500.000 – 5.600.000 đ/m2 xây dựng.
Đơn giá xây thô rơi vào tầm: 2.700.000 – 3.200.000 đ/m2
(Áp dụng với nhà phố với nhà có diện tích >50m2/sàn xây dựng, tổng diện tích sàn >200m2, nhà biệt thự dao động lớn)

Diện tích xây dựng (DTXD): 
DTXD = DT xây dựng chính + DT xây dựng tính thêm
Cách tính diện tích thông dụng hiện nay như sau:
- Diện tích chính: diện tích sàn các tầng, chỗ nào có mái che bao gồm cả ô cầu thang, giếng trời...tính 100% diện tích phần đó.
- Diện tích tính thêm gồm: Móng đà giằng, bể phốt, bể nước, hố ga; Mái; Sân
Móng, đà giằng, bể nước, bể phốt (hầm phân), hố ga:
+ Móng đơn: 20%-25% diện tích tầng trệt
+ Móng băng, móng bè: 40%-60% diện tích tầng trệt
+ Móng cọc: 30%-40% diện tích tầng trệt (các loại cừ, cọc tính riêng)
Mái:
+ Sân thượng có giàn bông, lát nền và xây tường bao cao 1m: 75%-100% diện tích sân thượng, tùy độ phức tạp.
+ Sân thượng lát nền và xây tường bao cao 1m: tính 50%
+ Mái: láng, chống thấm, xây bao cao 20-30cm tính 15%; chống nóng, xây cao tính 30%-50%.
+ Mái ngói trần thạch cao: tính thêm 25%
+ Đổ BT lợp mái bên trên hoặc dán ngói: tính thêm từ 50-75%.
Sân: nếu có sân diện tích xây dựng được tính = 50% diện tích sân;
Sau khi tính được diện tích xây dựng, chúng ta sẽ tính được Chi phí xây dựng (CPXD) ngôi nhà theo công thức trên.Xây nhà trọn gói Hải Phòng là một dịch vụ hữu ích, phương pháp này giúp giải quyết mọi vấn đề mà bạn đang lo lắng. Xây dựng theo hình thức “chìa khóa trao tay” tức là chủ đầu tư giao hoàn toàn công việc cho một đơn vị thi công xây dựngđể họ lập dự án, khảo sát, thiết kế, xây dựng mua sắm, lắp đặt thiết bị công trình,.v.v. Cho đến bàn giao, thanh lý hợp đồng thi công, tất cả đều được thực hiện từ A đến Z cho công trình của bạn, mà bạn không phải động tay vào việc gì, bạn chỉ việc kiểm tra và sử dụng sau khi hoàn thành.

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ XÂY NHÀ TRỌN GÓI HẢI PHÒNG ?

Để quý khách hàng hiểu rõ và yên tâm về dịch vụ xây nhà trọn gói tại Hải Phòng bài viết này xin giới thiệu đến các bạn đọc những tâm sự và những chia sẻ của những chủ đầu tư đã trải qua giai đoạn xây nhà trước đó:
Đầu tiên là tâm sự của anh Quang Minh“Nói đến xây nhà đúng là một hành trình vật vã, ban đầu chuẩn bị xây thôi mà người tôi đã gầy rộc đi vì suy nghĩ và tính toán đau đầu. Với khu đất rộng 50m2, công ty xây dựng nhà đẹp tôi thuê một đơn vị tư vấn thiết kế nhà và thuê nhà thầu riêng để xây dựng và tự mình mua sắm vật tư, tưởng chừng đơn giản nhưng không ngờ với khoản chi phí dự toán không đủ mà còn thâm hụt, không chỉ vậy mà khi đi lựa chọn đồ dùng trong nhà thôi cũng đủ mệt, vì có quá nhiều mẫu mã kiểu dáng, chọn được cái tủ mang về thì mọi người nói không hợp lại mang đi đổi, sử dụng gạch lát nền thì nhìn ở cửa hàng đẹp vậy mà mang về lát sao mà tối thế, chẳng nhẽ tôi lại lật lên làm lại. Không chỉ tốn kém thời gian, công ty thiết kế xây dựng tiền bạc và công sức mà làm cho người tôi thấy bực bội hơn vì công việc công ty đã bận rộn lại phải lo nhà cửa”.Xây Dựng Minh Thịnh kính gửi đến quý vị bảng báo giá xây dựng nhà trọn gói, với đầy đủ các gói xây dựng cho khách hàng chọn lựa, tùy theo yêu cầu và khả năng tài chính của từng quý khách. Bảng báo giá xây nhà trọn gói của công ty chúng tôi, tư vấn thiết kế nhà miễn phí có quy định rõ ràng về vật tư và chủng loại cũng như đơn giá cụ thể của từng hạng mục xây dựng nhà. Quý vị cũng có thể đề suất vật tư và chủng loại theo ý mình, song song với việc tư vấn của chúng tôi với quý vị về vật tư cũng như chủng loại, tư vấn thiết kế xây biệt thự sao cho mục đích sử dụng hiệu quả, bền vững và tính thẩm mỹ cũng đạt yêu cầu. tất cả sẽ cấu thành một căn nhà đẹp như mong muốn của quý vị.Xây nhà trọn gói ở Bình Dương có khá nhiều ưu điểm so với việc tự túc xây theo ý kiến bản thân. Dịch vụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian từ khâu tư vấn thiết kế theo Phong thủy, xây dựng dân dụng tư vấn chọn lựa vật tư xây dựng và trang trí nội thất tùy theo nhu cầu và túi tiền của chủ đầu tư, bạn cũng sẽ yên tâm và chất lượng thi công và không mất quá nhiều thời gian trong việc theo sát giám sát công trình, vì đã có các kỹ sư, kiến trúc sư với nhiều kinh nghiệm đảm nhận những việc này. Công việc của bạn giờ đây sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Nếu muốn an tâm hơn, bạn chỉ cần theo dõi bản vẽ thiết kế, bảng dự toán chi tiết thi công và đối chiếu các công việc thực tế ở công trình có phù hợp và đúng với tinh thần hai bên đã thống nhất hay chưa. Tất nhiên sẽ có những hạng mục mang tính chuyên môn mà bạn không nắm bắt hết được, bạn có thể mạnh dạn hỏi nhà thầu. Đội ngũ Kỹ sư, kiến trúc sư sẽ nhiệt tình hướng dẫn cho bạn cặn kẻ để bạn hiểu được vấn đề.Hoặc bạn có thể thuê hoặc nhờ người quen có kinh nghiệm hay bằng cấp nghiệp vụ xây dựng để hổ trợ bạn trong phần giám sát lại bên nhà thầu, chi phí này cũng không quá cao lắm để bạn phải đắn đo suy nghĩ. Với các gia đình không có kinh nghiệm hay lần đầu xây nhà thì đây là biện pháp lý tưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét